Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Ưu nhược điểm công nghệ điều hòa inverter

 Ưu nhược điểm công nghệ điều hòa inverter

không có hệ thống máy móc con người nào hoàn chính và đều hòa inverter loại tiết kiệm điện hôm nay tôi xin phân tích ưu nhược đểm của loại điều hòa inverter loại tiết kiệm điện đang thịnh hành trên toàn thế giới
Năm 2010 là năm của trào lưu sử dụng điều hòa Inverter, hãng nào cũng đưa ra dòng sản phẩm Inverter. Mặc dù giá thành của sản phẩm này cao hơn so với điều hòa thông thường nhưng bán vẫn rất chạy. Sau đây là kinh nghiệm về sử dụng loại điều hòa này đối với phòng 13m² máy công suất 9.000 BTU hoặc phòng 20m² công suất 12.000 BTU nhiệt độ môi trường là 32°C
Điều hòa Inverter là loại điều hòa sử dụng công nghệ biến tần, có nghĩa là tốc độ quay của rô to máy nén nằm ở dàn nóng được điều khiển bằng tần số. Khi điều hòa bắt đầu khởi động máy nén chạy với tốc độ thấp dòng thấp sua dieu hoa sau đó tăng dần lên đến dòng điện định mức và máy lạnh phát huy 100% công suất. Ở thời điểm này máy điều hòa hoạt động như điều hòa thông thường.
- Với nhiệt độ đặt là 25°C và phòng được cách nhiệt tốt thì sau khoảng 45 phút nhiệt độ phòng đạt 25°C. Lúc này rô to nén giảm tốc độ à giảm dòng điện tiêu thụ như vậy công suất lạnh được cấp ra đủ bù phần thất thoát trong không gian điều hoà. Phòng được cách nhiệt càng tốt thì nhu cầu công suất lạnh cần được cấp ra càng nhỏ à càng tiết kiệm điện. Như vậy mức tiết kiệm công suất phụ thuộc vào điều kiện cách nhiệt của phòng điều hòa do vậy mức tiết kiệm điện biến thiên 10~50%.
- Với điều hòa thông thường ngay thời điểm khởi động dòng điện bằng dòng điện định mức sau khoảng 45 phút nhiệt độ phòng đạt 25°C. Khi đạt nhiệt độ đặt máy nén dừng hoạt động sau khoảng thời gian vài phút nhiệt độ phòng tăng lên máy nén lại hoạt động trở lại. Máy nén của điều hòa thông thường luôn hoat động ở 100% tải nên tiêu thụ điện năng nhiều hơn.
Công nghệ này có bộ cảm biến thông minh giúp phát hiện các tình huống gây lãng phí điện và tự động điều chỉnh để phù hợp với tình trạng của người sử dụng, điển hình như các máy điều hòa. Econavi sẽ giúp điều chỉnh mức nhiệt độ trong phòng giảm xuống tăng lên, tùy vào tình trạng hoạt động của người có mặt. Đồng thời, nó có thể tự dò tìm bao duong dieu hoa vị trí người ngồi trong phòng và chuyển hướng gió đến đúng vị trí đó. Như vậy, bạn sẽ không phải tăng giảm nhiệt độ liên tục vì lý do hướng gió không làm đủ mát cho chỗ bạn ngồi.
Ngoài ra, công nghệ này còn được áp dụng vào sản phẩm tủ lạnh và máy giặt tạo ra những tiện ích thú vị. Đối với sản phẩm máy giặt, cảm biến Econavi sẽ xác định khối lượng đồ và nhiệt độ để điều chỉnh lượng nước và thời gian giặt.
Còn ở dòng tủ lạnh Econavi của Panasonic, người sử dụng có thể tiết kiệm được chi phí điện năng nhiều, thông qua cảm biến xác định điều kiện ánh sáng, nhiệt độ trong và ngoài tủ, cũng như tần xuất mở cửa, để tự động thiết lập chế độ phù hợp.
Được áp dụng trong vài năm trở lại đây, bí quyết tiết kiệm năng lượng Econavi tiếp tục được hãng này cải tiến trong các dòng sản phẩm năm 2012. Có thể nói công nghệ này đang dần trở nên quen thuộc, tạo ra một không gian sống xanh, trong lành mà lap dieu hoa còn giảm hao phí điện năng tối đa, giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể nguồn ngân sách tài chính. Đồng thời, đây cũng là cải tiến mang tính bước ngoặt giúp bảo vệ môi trường mà vẫn mang lại cho người tiêu dùng một cuộc sống tiện nghi, thoải mái.
Hiện nay, người tiêu dùng có thể tìm kiếm công nghệ Econavi trong nhiều sản phẩm của Panasonic như máy điều hòa Econavi, tủ lạnh 2-Door Top Freezer NR-BK345 /BK305 /BK265, các dòng sản phẩm máy giặt…
Dòng sản phẩm tủ lạnh 2-Door Top Freezer NR-BK345 /BK305 /BK265 có thiết kế hiện đại và tiện lợi cùng hai đặc tính nổi trội là dự trữ thực phẩm an toàn, tươi ngon hơn nhưng đồng thời phải giàu tính năng và tiết kiệm điện. Còn dòng máy điều hòa Econavi, kết hợp chức năng Inverter cũng là một giải pháp làm dịu mát mùa hè mà không khiến cho bạn mất quá nhiều chi phí điện cuối tháng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét