Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Hỏng điều khiển điều hòa những nguyên nhân chính

Hỏng điều khiển điều hòa những nguyên nhân chính

Điều khiến điều hòa của bạn nhanh hỏng những nguyên nhân chính làm điều hòa của bạn nhanh chóng hỏng hóc hướng dẫn sử dụng điều khiến tốt hơn.
độ bền của một chiếc điều khiển điều hòa phụ thuộc vào chính người dùng, nếu bạn dùng theo đúng cách thì nó có độ bền hơn cả một máy điều hòa và đây là những hiện tượng những sai lầm sử dụng sai điều khiến dẫn đến nhanh hỏng hóc, thường chúng ta hay có thói quen giữ pin trong điều khiển ngay cả khi bạn không sử dụng, pin sẽ phân hủy toàn bộ điều khiển của bạn nếu bạn quên tháo gần như nhiều gia đình để pin điều khiển cả năm trời cũng không tháo ra và kết quả là sự phân hủy ra đầy mạch điều khiển, vậy bạn phải làm thế nào để có sự chuẩn bị tốt nhất pin không phân hủy, đều đó trắc bạn cũng biết 1 tháo tác đơn giản, trường hợp thứ 2 là bị quang quật nhà có trẻ em cho chúng sử dụng bấm loạn xạ lên cũng có thể làm điều khiển bị lạn và nhanh chóng hỏng hóc .
Có thể bạn chưa nắm bắt hết một só tính năng và ký tự ,ký hiệu trên điều khiển điều hòa nhiệt độ ,xin giới thiệu cách sử dụng và bảo quản điều khiển như sau :

1. Khởi động máy:
- ON/OFF : Bấm mở/tắt máy
- Đèn LED POWER (màu xanh) trên măt lạnh bật sáng hiển thị máy đang làm lạnh
- Để tắt máy nhân OFF máy ngừng hoạt động
2. Submit
Chọn chế độ làm việc cho máy
- Nhấn nút MODE lần lượt để lựa chọn chương trình :
- AUTO (A) : Máy chạy tự động theo mặc định
- COOL ( * ) : Làm lạnh
- HEAT ( ) : Làm nóng
- DRY ( ) : Hút âm hay làm khô
- PAN , (PAN SFEED) : Quạt ,tốc quạt nhanh
- E-ION : Chế độ có e-ion
- TEMP ( ) : Điều chỉnh nhiệt độ lên xuống
- AIR SWING : Điều chỉnh tuốc năng cửa gió ,vị trí góc mở hướng gió
3. Chọn nhiệt độ :
- Nhấn TEMP vào nút lên xuống để tăng hoăc giảm nhiệt độ : Nhiệt độ cài dặt mặc định cho máy từ 16 độ C đến 30 độ C ( Nhiệt độ làm lạnh của máy thấp hơn nhiệt độ trong phòng 1-2 độ C. Hoạt động ở mức cao nhất nhiệt độ hơn ở mức tiêu chuẩn 2 độ C, hoạt động ở mức thấp nhất nhiệt độ thấp hơn ở tiêu chuẩn 2 độ C.Khi đặt chê độ bao duong dieu hoa tự động A máy hoạt động tự động chọn chế độ làm nóng ,lạnh và khô nhẹ sẽ tự động lựa chọn theo nhiệt độ trong phòng ,chế độ này thay đổi hàng giờ theo nhiệt độ phòng .
4. Lựa chọn chế độ quạt: Máy lạnh thông thường chỉ chạy duy nhất có 1 chế độ lạnh ,làm lạnh nhanh hay chậm ,phụ thuộc vào tốc độ quạt ở mức 1-2-3-4 từ nhỏ đến lớn . Ngoài ra còn phụ thuộc vào đồ vật và phụ tải nhiệt ,diện tích phòng ,độ cách nhiệt phòng …không phải bạn hạ nhiệt độ xuống thấp 16-18 độ là máy chạy nhanh và lạnh hơn đâu .Nhiệt độ ở đây là ấn định khi nào máy chạy đủ nhiệt độ phòng đạt theo nhiệt độ ấn định máy sẽ dừng hoạt động .Vì thế chi cần đặt TEM ở 24-25 Độ vẫn lạnh mà lại tiết kiệm điện hơn như bạn lâu nay lầm tưởng .
- Nhấn nút PAN SPEED để lựa chọn tốc độ quạt
- Nhấn 1 lần (1 hạt) : ở chế độ quạt thấp
- Nhấn 2 lần (2 hạt) : ở chế độ trung bình
- Nhấn 3 lần (3 hạt) : ở chế độ cao
- Nhấn 4 lần AUTO FAN : ở chế độ tự động
Tốc độ có thể chạy hoặc dừng theo sự hoạt động điều chỉnh tự động của máy trong quá trình làm lạnh hoặc nóng .
5. Điều chỉnh hướng gió:
- Nhấn nút AIR SWING để lựa chọn
- AUTO : cánh đảo gió lên xuống tự động
- Nhân vào SWING để chọn các nâc hướng gió tùy chọn
6. CÁCH LỰA CHỌN CHẾ ĐỘ :
- AUTO : Chế độ tự động làm nóng hay lạnh ,phụ thuộc vào cài đặt chế độ làm việc hiển thị trên điều khiển .
- COOL : Chế độ làm lạnh phụ thuộc vào cài đặt sua dieu hoa nhiệt độ và các chức năng trên điều khiển như mong muốn của bạn .
- DRY : Làm khô nhẹ ( hút ẩm) ,sẽ có một làn gió nhẹ ,quạt chạy ở mức thấp nhất .
- HEAT : Chế độ làm nóng (chỉ dùng cho các model 2 chiều) quá trình hoạt động máy có thể chạy hay dừng phụ ythuộc vào nhiệt độ phòng và quá trình phá băng của cục ngoài
- PAN : Chế độ dảo gió ( Chỉ dùng cho các model làm lạnh) Khi nhiệt độ phòng đạt được theo nhiệt độ đã đặt . Quạt lai chạy chậm hay dừng khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống 2 đô C so nới nhiệt độ cài đặt .
- Cài đặt giờ : Chỉnh giờ trên điều khiển chính xác trùng với múi giờ quốc gia theo từng nước .Chế độ hẹn giờ có thể không thực hiện được nếu bảng thời gian đang sáng .
- Bật chế độ hẹn giờ để ấn định thời gian hoạt động của máy .Nhấn nút SET/CANCEL để cài đặt chế độ này .Nhấn SELECT cũng để cài đặt chế độ này .Bảng hiển thị OFF hện giờ tắt ,bảng hiể thị ON hẹn giờ bật .
- Nhấn nút A để chọn giờ tắt /bật >Sau đó nhấn nút SET/SELECT một lần nữa để hủy bỏ chế độ này .Bảng hiển thị ON vaOFF đồng thời : hẹn tắt sau khoảng thời gian cài đặt đồng hồ hẹn giờ bật sau khoảng thời gian cài đặt .
- Trong chế độ này nhấn nút A để chọn thời gian tắt ,nhấn nút B để chọn thời gian bật .Sau đó nhấn nút SET/SELCT .>Nhấn nút SET/SELCT lần nữa để hủy bỏ chế độ hẹn giờ.
- Chế độ cực êm QUIET : chức năng này phù hợp khi trẻ em đang ngủ .Nhấn QUIET 1 lần để kích hoạt chế độ này ,tiếng ồn cục lạnh trong nhà giảm độ ồn xuống 3dB .Nhấn 3 lân để hủy bỏ chế độ này .
- Chế độ cực mạnh POWERFUL :Để đạt yêu câu lap dieu hoa làm lạnh trong thời gian ngắn nhất. Nhấn nút POWERFUL 2 lần tín hiêu POWER trên mặt lạnh sẽ sáng .Chế độ hoạt động cực mạnh sẽ thực hiện trong vòng 15 giây khi bạn muốn làm lạnh hay làm nóng thật nhanh .Nếu không dùng chế độ này nhân POWERFUL 1 lần nữa để xóa .
- Chế độ Ionnizer : Nhấn nút này đèn xanh trên mặt lạnh bật sáng ,lúc nàysẽ cung cấp khoảng 20.000 ion âm được tạo ra do có đầu phát tia lửa điện sản sinh ra O3 cho căn phòng của bạn .Thổi Oxy giúp cho việc giữ không khí khoảng > 21 % .Nhấn nút này l Lần nữa để hủy bỏ chế độ này .
- Chế độ tạo Oxy : Cung cấp và làm giàu oxy cho căn phòng bạn thổi khí oxy giúp cho việc giữ không khí khoảng 21% hoặc cao hơn .Nhấn nút này 1 Lần nữa để xóa chế độ này .
- Màng lọc siêu kháng khuẩn bằng sóng siêu âm : Màng lọc này sử dụng 3 hoạt chất nạp các ion âm vào trong tấm lọc ,hút các hạt bẩn ,bắn vào vi khuẩn bằng các điện áp cao làm vi khuẩn yếu đi , vô hiệu hóa các vi khuẩn có hai trong không khí bao gồm các tác nhân di ứng ,virus và vi khuẩn có hại . Nhấn 1 lần nữa để loại bỏ chế độ này.
- Tính năng PATROL : Lọc bui tự động cảm biến tìm bụi để bật chế độ hút bụi (khi bật đèn hiển thi mặt lạnh màu xanh không bật đèn sáng màu đỏ) .
- Chức năng MILD DRY COOLING : Làm mát phòng nhưng vẫn giữ độ ẩm ,không làm khô làn da ,bảo vệ da và sức khỏe bạn .
- Chức năng ECOPATROL : Quan sát trong phòng có người hay không (bằng tia hồng ngoại).không có người máy chạy tăng lên 2 độ C (Tốc độ quạt chạy ở mức cố định trung bình .Vì thế sẽ tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ .
- Chức năng ECONAVI DUEL SERSOR : Có người tăng nhiệt độ ,có 2 mắt nhận bên trái và bên phải quan sát độ mở 180 Độ và cảm úng theo sự vận động của cơ thể người ,tiết kiệm điện năng .
- Chức năng ATOCOMFORT : Nếu cơ thể người vận động máy giảm đi 1 Độ C ,Trung bình gữi nguyên ,vận động ít tăng lên 1 Độ C .
- Chức năng NANOE : Những hạt nanoe nước rất nhỏ 5-20 Nanoemet và các hạt Ion âm nhỏ 1000 lần. Phát sinh bằng cách phóng điện bởi các thí nghiệm độc lập có tác dụng vô hiệu hóa vi trùng và virus loại bỏ các hạt lơ lửng trong không khí .khử mùi ,hiệu ứng làm ẩm da và tóc .Kéo dài thời gian lưu trữ cho trái cây, rau quả xanh hơn. Máy lạnh mới NANOE-G diệt được 99% vi khuẩn trong không khí.
Ngoài ra mỗi MODE các đời mới nhất gần đây các hãng sản xuất lại cho ra đời một số chức nằng mới như tìm cường độ ánh sáng mặt trời trong phòng (mảng ánh sáng) để giảm và tăng nhiệt độ. Một số chức năng nap gas dieu hoa khác như dò tìm khả năng vận động của cơ thể người… để điều chỉnh chế độ lạnh nhanh hay chậm để tiết kiệm điện năng và đem lai môi trường xanh thân thiện với con người.
Cũng nhân đây tôi xin khuyến cáo : Muốn sử dụng và gìn giữ cho điều khiển máy lạnh được bền lâu nên bảo quản điều khiển ở nơi khô ráo ,tránh nước và rơi vào nước .Nên dùng pin tốt để thay hết mùa nóng không dùng máy lạnh nữa ,phải tháo pin ra (để lâu pin thối chảy axit ra làm hỏng mạch của điều khiển).
Muốn thử điều khiển còn tốt hay hỏng xin mách nhỏ mẹo thử sau : Dùng điện thoại di động ,bấm sang chế độ chụp ảnh .Sau đó dùng điều khiển hướng vào ống chụp ảnh của điện thoai ,Bấm khởi động khiển >thấy phát sáng từ đèn phát ở khiển trên màn hình điên thoại như thế là điều khiển của bạn còn tốt .(Nếu pin yếu cũng không phát sáng có thể thay pin mới) .Chúc các bạn sử dụng điều khiển đúng cách và thông thái đem lại tuổi thọ lâu dài cho máy và điều khiển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét